Topic

ESG Knowledge Package : ชุดความรู้ด้านความยั่งยืน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ออกแบบชุดความรู้ด้านความยั่งยืน สำหรับผู้ประกอบการ และพนักงานในบริษัท เพื่อสนับสนุนให้บริษัทสามารถยกระดับการพัฒนาความยั่งยืน  ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพด้าน supply ให้ตลาดทุนไทย  และความรู้สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนแบบยั่งยืน รวมทั้งการส่งเสริม ESG Literacy เพื่อสร้างพลเมืองยุคใหม่ที่ใส่ใจต่อการพัฒนาความยั่งยืนทั้งในมิติการอยู่อาศัย การผลิตและบริโภค รวมทั้งความรู้สำหรับนักวิเคราะห์และผู้แนะนำการลงทุน เพื่อเข้าใจบริบท และทิศทางการลงทุนแบบยั่งยืนทั้งในประเทศ และในระดับสากล

ชุดความรู้ ESG สำหรับบริษัท

รวมหลักสูตร E-learning คู่มือแนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางกำหนดนโยบายพัฒนาบริษัทสู่ความยั่งยืน  Click

รวมหลักสูตร E-learning คู่มือแนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : เพื่อเข้าใจบทบาทและหน้าที่ของเลขานุการบริษัทจดทะเบียน สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางการทำงานได้อย่างมืออาชีพ Click

รวมความรู้ด้าน ESG หลักสูตร E-learning และคู่มือแนวปฏิบัติ :  เพื่อต่อยอดการทำงาน และสื่อสารข้อมูลของบริษัทให้กับผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียได้อย่างมืออาชีพ Click

 รวมความรู้ด้าน ESG หลักสูตร E-learning และกรณีศึกษา : เพื่อให้พนักงานทุกคนเข้าใจความหมายและความสำคัญของกรอบ ESG และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนขององค์กรได้ Click

รวมความรู้ด้าน ESG หลักสูตร E-learning คู่มือแนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : สำหรับผู้ปฏิบัติงานในหน่วยงานด้านการพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืนโดยตรง  แบ่งเป็น 3 ขั้นความรู้ คือ 
ชุดความรู้ระดับพื้นฐาน (มือใหม่)  Click
ชุดความรู้ระดับกลาง Click
ชุดความรู้ระดับสูง Click

 

ชุดความรู้ ESG สำหรับนักลงทุน และบุคคลทั่วไป

รวมความรู้ด้าน ESG บทความ หลักสูตร E-learning และกรณีศึกษา : สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนแบบยั่งยืน หรือที่มีการประเมินและจัดการความเสี่ยงรอบด้าน อีกทั้ง สร้างผลกระทบที่ดีต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม Click

 

ชุดความรู้ ESG สำหรับนักวิเคราะห์การลงทุน และผู้แนะนำการลงทุน

รวมความรู้ด้าน ESG หลักสูตร E-learning และกรณีศึกษา : สำหรับนักวิเคราะห์ และผู้แนะนำการลงทุน ที่สนใจการลงทุนแบบยั่งยืน (ESG Investing) เพื่อเข้าใจบริบท และทิศทางการลงทุนแบบยั่งยืนทั้งในประเทศและในระดับสากล Click

 

ชุดความรู้ประเด็นสำคัญด้านความยั่งยืน

รวมความรู้ด้าน ESG หลักสูตร E-learning แนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : เกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความยั่งยืน ทั้งประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล เพื่อลดผลกระทบ และสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ Click

รวมความรู้ด้าน ESG หลักสูตร E-learning และแนวปฏิบัติ : การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและท้าทายรอบด้าน Click

รวบรวมความรู้ด้านความยั่งยืน หลักสูตร E-learning แนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ และนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง Click

รวมความรู้ หลักสูตร E-learning คู่มือแนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : การเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนและมาตรฐานการรายงานความยั่งยืนต่าง ๆ ระดับสากลที่ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ข้อมูลระดับสากล Click

รวมความรู้ หลักสูตร บทความ E-learning และแนวปฏิบัติ : เพื่อเท่าทันความเสี่ยงและโอกาสในการดำเนินธุรกิจ จากการเปลี่ยนแปลงและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และสามารถบริหารจัดการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกองค์กร Click

รวมความรู้ หลักสูตร E-learning และคู่มือแนวปฏิบัติ : หลักสิทธิมนุษยชนในการทำธุรกิจ เพื่อการดูแลและพัฒนาผู้มีส่วนได้เสียใกล้ ไกล และตลอดห่วงโซ่อุปทานนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันของธุรกิจและสังคมส่วนรวม Click

รวมความรู้ หลักสูตร E-learning แนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : การประเมินหุ้นยั่งยืน เพื่อเข้าใจช่องว่าง ปัญหา และแนวทางการพัฒนายกระดับ ESG องค์กรจนสามารถเข้ามาร่วมอยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป Click

รวมความรู้ด้าน ESG บทความ และหลักสูตร E-learning : ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ และนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง Click

รวมความรู้ หลักสูตร E-learning แนวปฏิบัติ และกรณีศึกษา : เกี่ยวกับเกณฑ์การประเมินความยั่งยืนในระดับสากล  สามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการดำเนินงานของบริษัท หรือใช้เป็นข้อมูลประกอบการวิเคราะห์การลงทุน Click

 

 

สามารถค้นหาความรู้ด้าน ESG เพิ่มเติมได้ที่ : SET ESG Academy
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแนะนำ Platform บ่มเพาะและเผยแพร่ความรู้ด้านความยั่งยืนในทุกมิติ เพื่อยกระดับ ESG Development ของตลาดทุนไทย และสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในการพัฒนาความยั่งยืน ระดับบุคคลและองค์กรต่าง ๆ ของประเทศ (Click)

หรืออัพเดทความรู้ด้านความยั่งยืนประจำวันได้ที่  Line@ : setsustainability (Click ติดตาม)