Topic

ทันกระแสธุรกิจยั่งยืน : One Report

One Report และการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ปรับเกณฑ์รวมแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) และรายงานประจำปี (แบบ 56-2) ให้เป็นแบบรายงานเดียว (แบบ 56-1 One Report) เพื่อลดภาระการจัดทำและจัดส่งรายงานประจำปีของบริษัทจดทะเบียน

อีกทั้งยกระดับการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน (ESG) ของบริษัท เพื่อสะท้อนการทำธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการเคารพสิทธิมนุษยชน ข้อมูลเหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของธุรกิจ การปรับตัวรองรับความเสี่ยงในด้านต่าง ๆ รวมทั้งสะท้อนถึงประสิทธิภาพการบริหารต้นทุนด้านพลังงานและทรัพยากรของบริษัท สร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุน การยอมรับและสนับสนุนแบรนด์ของบริษัท ลดความเสี่ยงข้อขัดแย้งกับผู้มีส่วนได้เสีย

ปัจจุบันทั้งนักลงทุนไทย และต่างชาติมีความต้องการลงทุนในบริษัท หุ้น กองทุนรวม และตราสารหนี้ ที่มีการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน (ESG) เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทุกธุรกิจที่ต้องการระดมทุน หรือทำให้ธุรกิจเป็นที่สนใจของนักลงทุน

บริษัทจดทะเบียนต้องนำส่งแบบ 56-1 One Report’ ต่อ ก.ล.ต. ภายใน 3 เดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี ทั้งนี้แบบ 56-1 One Report จะเริ่มใช้บังคับกับรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่บริษัทจดทะเบียนต้องจัดทำและเผยแพร่ในปี 2565 

e-Learning : หลักสูตรการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนตามแบบ One Report (Click ดูทั้งหมด)

RE01 หลักสูตรการเตรียมความพร้อมจัดทำ Sustainability Disclosure ตาม One Report

  • ศึกษารายละเอียด Click
  • เรียนผ่าน YouTube Click
  • เรียนผ่าน SET e-Learning Click 

RE02 หลักสูตรการรายงานความยั่งยืนตามกลุ่มอุตสาหกรรม

  • ศึกษารายละเอียด Click
  • เรียนผ่าน SET e-Learning [Comimg soon Click]
 

Articles & Infographic : บทความเกี่ยวกับ One Report (Click ดูทั้งหมด)   

ESG One Report Tips & Tricks : ตอนที่ 1 ข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลกิจการ (ESG) ใน One Report บอกอะไรเกี่ยวกับความยั่งยืนของธุรกิจน้า? Click

ESG One Report Tips & Tricks ตอนที่ 2 ชวนมาถอดรหัสความยั่งยืนของธุรกิจใน One Report "4 เรื่องที่ต้องมี..ต้องเปิด..ต้องปัง" Click

ESG One Report Tips & Tricks ตอนที่ 3 Click

ภูมิทัศน์การเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน Click

 

 

 

VDO Clips : ความรู้ One Report  (Click ดูทั้งหมด) 

การแบ่งปันประสบการณ์จริงของ 2 บริษัทจดทะเบียน PLANB และ NRF จากเวทีเสวนา "Climate Change ความเสี่ยงที่ธุรกิจไม่ควรมองข้าม และการรายงานก๊าซเรือนกระจกใน One Report" Click

แนะนำเกี่ยวกับ One Report โดยสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ Click

 

 

ทันกระแสธุรกิจยั่งยืน : หัวข้ออื่นๆ